top of page

KHI NÀO NÊN CÂN BẰNG ĐỘNG BÁNH XE?

Lê Phụng

11 thg 6, 2022

Với đa số các tài xế, việc cân bằng động bánh xe đã trở nên quen thuộc. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về phải cân bằng động bánh xe. Và nên cân bằng động bánh xe trong những trường hợp nào?

Bánh xe ô tô gồm 2 bộ phận vỏ và mâm (lazang). Để xe vận hành tối ưu, cho cảm giác lái tốt nhất thì bánh xe phải cân bằng, đòi hỏi giữa 2 bộ phận trên phải được cân chỉnh một cách hài hòa. Nhưng thực tế giữa 2 bộ phận này thường không đạt được mức cân bằng hoàn hảo. Việc thực hiện cân bằng động bánh xe sẽ giúp bánh xe đạt được độ cân bằng khi chuyển động tròn, thông qua việc bổ sung khối lượng trên mâm xe: các kỹ thuật viên sẽ dán chì lên mâm xe, với vị trí và khối lượng theo chỉ dẫn của máy cân bằng động.


Để giúp người lái có cảm giác vận hành tốt nhất, êm ái và nhẹ nhàng, cũng như an toàn trên mọi hành trình, các tài xế nên chú ý một số trường hợp sau để thực hiện cân bằng động bánh xe: + Khi di chuyển trên mặt đường phẳng, vô-lăng xuất hiện các rung lắc bất thường, thân xe trở nên khó kiểm soát, đặc biệt khi lái xe ở tốc độ cao + Vỏ xe mòn không đều. + Sau khi thay vỏ, vá vỏ hoặc đảo vỏ. + Sau khi gắn cảm biến áp suất lốp. + Khi bảo dưỡng định kỳ.


CCMFast thực hiện cân bằng động thông qua hệ thống máy Hunter hiện đại, với công nghệ giả lập tải mặt đường và công nghệ Smart Weight, đo độ cân bằng bánh xe cực kỳ chính xác và hướng dẫn vị trí cụ thể, giúp kỹ thuật viên dễ dàng thao tác. Đặc biệt, khi thay vỏ tại CCMFast, các chủ xe còn được tặng miễn phí dịch vụ cân bằng động Hunter.


#ccmfast #ccm #cuchimotorsports Hotline 0396 300 888 291 Quốc Lộ 22, Xã Tân Thông Hội, Huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh







bottom of page