top of page

THAY NHỚT HỘP SỐ TUẦN HOÀN XE RANGE ROVER EVOQUE

Lê Phụng

1 thg 8, 2022

Việc thay nhớt hộp số tương đối phức tạp và có những yêu cầu khắc khe theo từng loại xe, hãng xe. Do vậy, khi cần thay nhớt hộp số với phương pháp tuần hoàn, chủ xe Range Rover Evoque (2013) đã chọn CCMFast - garage có đầy đủ thiết bị máy móc chuyên dụng và có chuyên môn cao, để tránh những hư hại có thể xảy ra cho hộp số.

Tại CCMFast, công tác thay nhớt hộp số luôn được thực hiện kỹ lưỡng, các quy trình đưa ra để đảm bảo ĐÚNG và ĐỦ. Loại nhớt hộp số phải được xác định đúng loại, đúng tiêu chuẩn của xe, quá trình thay nhớt hộp số phải đủ nhớt, không dư mà cũng không thiếu. Như vậy thì hộp số hoạt động trơn tru sau khi thay nhớt.


Bên cạnh đó, với các hộp số có thiết kế phù hợp, CCMFast luôn khuyến khích khách hàng thay nhớt hộp số theo phương pháp TUẦN HOÀN. Với phương pháp có sử dụng máy thay nhớt tuần hoàn chuyên dụng, nhớt sẽ được thay sạch hoàn toàn, kể cả lượng nhớt số trong đường ống, van số, biến mô và két giải nhiệt.


Quá trình thay nhớt hộp số tuần hoàn diễn ra khá nhanh chóng. Dầu nhớt số mới được đưa vào máy thay nhớt tuần hoàn chuyên dụng. Sau đó, 2 đầu dây của máy thay nhớt tuần hoàn kết nối với 2 đường ống đi và hồi về từ két giải nhiệt hộp số tới hộp số. Kỹ thuật viên bắt đầu thao tác khởi động và đi các số trên ô tô song song với quá trình chạy hệ thống máy tuần hoàn, mục đích để đẩy xả hết nhớt cũ trong hệ thống hộp số ra ngoài và đưa nhớt mới từ máy tuần hoàn vào một lượt. Cuối cùng, kỹ thuật viên kiểm tra lại sau khi máy hoàn tất quá trình xả hết nhớt số cũ và thay thế nhớt mới vào.


Sau quá trình sử dụng, dầu nhớt hộp số ô tô trong điều kiện nhiệt độ cao nên các phân tử nhớt dễ bị bẻ gãy, khiến nhớt bị oxy hoá, chất lượng dầu không còn tốt, khả năng bôi trơn và làm mát giảm. Bên cạnh đó, dầu nhớt hộp số lâu ngày không thay thế sẽ bị bẩn, chứa nhiều hạt (mạt) kim loại dễ gây tắc nghẽn cho van bơm thủy lực và khiến hộp số hoạt động kém hiệu quả. Vì vậy, quý khách hãy lưu ý thay dầu nhớt hộp số nhé.


--- Hotline 0396 300 888 291 Quốc Lộ 22, Xã Tân Thông Hội, Huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh









bottom of page